03/09/2022 07:3
Kiệt - Trúc ghé Nhà của Pao, Vách đá thần, khám phá sông Nho Quế, làng văn hóa dân tộc Mông... để có những tấm ảnh đẹp tại Hà Giang.

Cặp nhân vật chính của bộ ảnh là Anh Kiệt và Phương Trúc, đều 27 tuổi, đang kinh doanh quần áo và mỹ phẩm. Để kỷ niệm tình yêu gần 10 năm và chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra vào tháng năm, cả hai đã bay từ TP HCM ra Hà Giang chụp ảnh cưới từ ngày 29/3 đến 2/4. Cả hai chọn Hà Giang bởi đây là địa danh họ đều muốn ghé đến.

Uyên ương dành ba ngày chụp ảnh cưới ở Hà Giang

Quá trình chụp ảnh prewedding của uyên ương được wedding planner Phạm Hà Phú - người bạn thân thiết lên ý tưởng và hỗ trợ. Ba concept chính của bộ ảnh được lên ý tưởng với lễ phục, trang phục truyền thống của dân tộc Mông và Lô Lô và trang phục thường ngày của uyên ương.

Do Hà Phú từng đi Hà Giang nên anh lên sẵn lịch trình, chỗ ăn ở, dừng chân lẫn chỗ chụp ảnh cho uyên ương. Cô dâu biết makeup nên đã tự làm đẹp cho bản thân. 'Tuy nhiên, để chụp ảnh bộ ảnh đẹp ở Hà Giang, chúng tôi đã vượt qua một số khó khăn như phải đi phượt bằng xe máy và gặp mưa một vài hôm', uyên ương cho biết. Có những lúc uyên ương vừa mặc áo mưa, vừa mặc đồ cưới để chụp. Dù vậy, mây trên núi rất đẹp và uyên ương đã có những trải nghiệm thú vị trong quá trình chụp hình.

Cặp vợ chồng chụp hình trong trang phục dân tộc. Cả hai giữ tương tác tự nhiên thay vì cố gắng diễn. Cả nhóm chụp hình chủ yếu vào ban ngày để 'bắt' được vẻ đẹp nguyên sơ của Hà Giang. Trước hành trình, lịch trình của cô dâu chú rể và ê kíp được lên kế hoạch cẩn thận.

Trong ngày đầu tiên, cả nhóm tới Nhà của Pao nằm tại Quản Bạ, Yên Minh, dốc Thẩm Mã và dốc Cán Tỷ để chụp hình. Chiều tối là thời gian tự do để thăm thú chợ, uống rượu ngô Tây Bắc. Ngày thứ hai, nhóm tiến thẳng về Mèo Vạc, đi về phía Mã Pí Lèng nơi có cung đường bộ Vách Đá Thần và khám phá sông Nho Quế. Vách Đá Thần còn là địa danh gắn liền với câu chuyện về tình yêu vợ chồng son sắt, là 'thiên đường' để chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp phía dưới. Vào ngày thứ ba, nhóm ghé Làng văn hóa dân tộc Mông - Pả Vi, nơi mô phỏng khung cảnh sinh hoạt của người dân tộc xưa. Trên đường đi, nhóm được ngắm cung đường như 'tiên cảnh' với núi non trùng điệp, làng mạc hoang sơ cùng các công trình thời Pháp thuộc, nhà thờ cổ... vào thác Du Già ngắm cảnh. Những ngày sau, cả nhóm dành thời gian nghỉ ngơi và trở về TP HCM.

Uyên ương dành ba ngày chụp ảnh cưới ở Hà Giang

Với lịch trình này, Hà Phú cho biết uyên ương nên lên kế hoạch để săn vé máy bay giá rẻ từ sớm, giúp tiết kiệm chi phí. 'Ở Hà Giang, phí thuê homestay, ăn uống khá rẻ. Bạn có thể ghé các quán ăn địa phương để trải nghiệm ẩm thực vùng miền Tây Bắc. Nếu không quen đồ ăn, bạn có thể chuẩn bị thêm mì tôm, đồ khô trước khi khởi hành', anh cho biết.

Cô dâu Phương Trúc cũng khuyên các cô dâu cần ngủ đủ giấc để gương mặt tươi tắn trong mọi bức hình. 'Khi bạn cảm thấy niềm hạnh phúc thực sự, bạn sẽ nở nụ cười rạng rỡ trên môi, trao nhau những cái ôm, nụ hôn. Những khoảnh khắc tự nhiên ấy chắc chắn sẽ giúp các bạn có những bức hình cưới thật đẹp', Trúc nói.

Cô dâu hóa thân thành 'bông hoa của núi rừng' khi diện trang phục dân tộc. Uyên ương cho biết khi chụp ảnh ngoại cảnh, cô dâu chú rể cần chuẩn bị quần áo đơn giản gọn nhẹ.

Uyên ương dành ba ngày chụp ảnh cưới ở Hà Giang

Chuyến đi cũng giúp uyên ương có thêm cái nhìn về vùng đất Tây Bắc, nơi có những con người thân thiện, dễ mến, những em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn nhưng vẫn lạc quan, yêu đời.

Nói về chuyện tình của mình, Trúc cho biết: 'Ấn tượng đầu tiên của tôi về Kiệt là anh rất đẹp trai, có trách nhiệm, tính cách đàn ông. Chúng tôi từng học chung cấp hai nhưng mãi tới lúc tôi đi thi cao đẳng, tôi nhờ Kiệt chở đi thi thì chúng tôi mới bắt đầu thích và quen nhau'. Trúc nhận thấy Kiệt luôn yêu thương, chiều chuộng cô dù đôi lúc cô thấy mình còn hơi trẻ con.

Vì yêu nhau khi chưa có nhiều trải nghiệm trong tình yêu nên cả hai từngkhông biết cách quan tâm, chăm sóc, yêu thương lẫn chia sẻ với nhau. Một thời gian sau, cả hai bắt đầu bén duyên kinh doanh, trong đầu luôn nghĩ cách kiếm tiền, nhiều áp lực nên hay cãi nhau. Khi không còn tiếng nói chung, Trúc và Kiệt chia tay dù cuộc tình đã bước sang năm thứ tám.

Uyên ương dành ba ngày chụp ảnh cưới ở Hà Giang

Trong sáu tháng xa nhau, cả hai đều quen người mới. 'Nhưng chúng tôi chợt nhận ra đáng lẽ chúng tôi đã có thể yêu thương, chăm sóc, quan tâm nhau trong suốt tám năm qua. Vì vậy, chúng tôi cho nhau cơ hội để sửa lỗi của bản thân. Khi quay lại, chúng tôi trưởng thành, hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn nữa', Trúc nói.

Qua thử thách của thời gian, tình cảm của cả hai càng thêm sâu đậm.

Kết thúc quá trình chụp hình, Kiệt và Trúc còn làm từ thiện, trao quà bánh, quần áo cho các em nhỏ. Cặp Kiệt - Trúc gợi ý bạn nên mang theo chút quần áo ấm để tặng cho các em bé Hà Giang. 'Việc làm từ thiện là niềm hạnh phúc của cá nhân nhưng nếu việc chia sẻ yêu thương được nhân rộng, đó là hành động rất ý nghĩa và giá trị', Trúc nói.